KONOHANA – Ngôi Làng Tỉnh Thức

Dưới chân núi Phú Sĩ, có một ngôi làng sinh thái tên là Konohana. Khá nhiều người dân từ các thành phố lớn như Tokyo đã quyết định nghỉ việc để về đây sinh sống. Họ tự tạo ra thực phẩm và sống gần tự nhiên.

Anh Isadon – một trong những thành viên sáng lập ra “gia đình Konohana” cho biết, anh ấy sống ở ngôi làng sinh thái này đã hơn 16 năm rồi, họ gồm 60 người cùng sống với nhau như một tập thể. Cuộc sống của họ dựa vào nông nghiệp, canh tác trên 16 hecta đất. Có rất nhiều loại rau màu được trồng ở đây, có 13 loại lúa, 250 loại cây khác nhau như cây ăn quả, thảo dược và rau màu. Mục đích của họ không phải là lợi nhuận mà là cuộc sống tự cung tự cấp. Ở đây sống theo cách mà mọi người đều phụ thuộc vào Mẹ Trái Đất.

“Thiên nhiên cho chúng ta rất nhiều thứ và khiến cuộc sống thật thú vị.” – Anh nói.


Còn với chị Michiyo Furuhashi – người phụ trách công việc kinh doanh ở ngôi làng Konohana, đã tham gia vào làng sinh thái từ năm 2002. Chị nghĩ rằng phong cách sống ở đây là cần thiết cho mọi người để có cuộc sống ấm no và chị cũng mong muốn mô hình này sẽ lan rộng khắp nước Nhật.

Điểm đặc sắc của ngôi làng này là người dân luôn gắn kết, chia sẻ với nhau. Họ cùng nhau trồng trọt và chia sẻ thực phẩm. Khi canh tác, thuốc trừ sâu và phân bón hoá học không được sử dụng bởi họ không muốn làm tổn hại tới đất. Họ sử dụng rau hữu cơ được trồng theo mùa, trứng và sữa. Ngoài việc dùng để ăn hàng ngày, họ cũng bán thực phẩm nữa. Số tiền họ thu về sẽ được chi trả cho các chi phí như: điện, nước, vận chuyển.

KONOHANA – NGÔI LÀNG THUẬN THEO TỰ NHIÊN
Ngôi làng Konohana luôn cố gắng giảm tới mức thấp nhất lượng khí thải CO2. Họ tính toán lượng đất, nước, thực phẩm, năng lượng cần sử dụng. “Dấu chân carbon” ở Konohana là 0.8, còn của nước Nhật là 2.4. Chỉ số của họ chỉ bằng 1/3 so với cả nước.

Nhìn vào phong cách sống này, bạn có thể thấy được sự sung túc. Khi mọi người sống cùng nhau, chi phí năng lượng giảm và hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực lên Trái Đất. Đây quả thật là một ngôi làng tuyệt vời mà chúng ta có thể gọi là LÀNG TỈNH THỨC.

Dịch: Nông Nghiệp Sạch
Biên tập lại: songtinhthuc.vn
(Theo songtinhthuc.vn)

Related Posts

Nghiên cứu cho thấy: Hôn nhân chỉ bền khi Chồng biết “sợ Vợ”

Đàn ông biết nhún nhường, không sợ mang tiếng “sợ vợ” thì sẽ dễ có một cuộc hôn nhân êm ấm, gia đình thuận hòa, hạnh phúc. Theo một cuộc nghiên cứu dài hạn trên 130 cặp vợ chồng của tiến sĩ tâm lí John Gottman cho thấy, những cặp đôi mà trong đó chồng […]

See more

Học 5 ‘luật tự nhiên’ từ cổ nhân, ai có đủ trước tuổi 30 đều thấy đời suôn sẻ, thênh thang hơn

Có rất nhiều người không hài lòng với cuộc sống bản thân, đặc biệt là ở giai đoạn trước 30 tuổi. Còn những ai có thể hiểu được 5 “luật tự nhiên” này thì mọi việc ngày một thênh thang, thuận lợi. Bởi vì đa số chúng ta xuất thân từ những gia đình bình […]

See more

Người thông minh chọn làm ĐOM ĐÓM, nửa đời sau an lạc, đủ đầy

Đừng cố trở thành ngọn hải đăng khi bản thân không phù hợp làm việc đó. Thay vào đấy, sống như đom đóm cũng được, ánh sáng tuy yếu ớt, nhưng đủ soi sáng cho cuộc đời mình và những người lân cận. Dạo gần đây, nhiều người bạn trung niên của tôi bắt đầu […]

See more